TÁC ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TỚI LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÁC CHI NHÁNH APOLLO VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

TÁC ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TỚI LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÁC CHI NHÁNH APOLLO VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BÙI MAI VÂN
LẠI XUÂN THỦY
Tóm tắt: 
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu tác động của hoạt động xúc tiến bán hàng đến lòng trung thành của khách hàng tại các chi nhánh của Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam tại Hà Nội, dựa trên khảo sát 110 khách hàng được thực hiện năm 2020- 2021 tại 11 chi nhánh trên địa bàn thành phố. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng bao gồm phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy và các kiểm định thống kê. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy nhân tố Quảng cáo (F1) được xem là nhân tố quan trọng nhất tác động đến lòng trung thành của khách hàng Apollo Việt Nam. Kế đến là nhân tố Khuyến mãi (F3) và cuối cùng là nhân tố Quan hệ công chúng (F4). Trong khi đó nhân tố Bán hàng (F2) không ảnh hưởng có ý nghĩa thống kê đến lòng trung thành của khách hàng của Apollo Việt Nam tại Hà Nội.
Từ khóa: 
Customer loyalty
promotion activities
advertising
Promotion
public relations
sales
Tham khảo: 

[1] Chen, J. & Ching, R. K. H. (2007). The effects of mobile customer relationship management on customer loyalty: brand image does matter. In Proceedings of the 40th Hawaii International Conference on System Sciences, 1-10.

[2] DelVecchio, D. Henard, D. H. & Freling, T. H. (2006). The effect of sales promotion on post promotion brand preference: a meta-analysis. Journal of Retailing, 83 (3), 203-213.

[3] Lau, M., Chang, M., Moon, K. & Liu, W. (2006). The brand loyalty of sportswear in Hong Kong. Journal of Textiles and Apparel Technolog y and Management, 5 (1), 1-13.

[4] Nagar, K. (2009). Evaluating the effects of consumer sales on brand loyal and brand switch- ing segments. VISSION-Journal of Business Perspective, 13 (4), 35-48.

[5] Nguyễn Đình Thọ (2011). Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh. NXB Lao động Xã Hội.

How to Cite: 
BÙI MAI VÂN, LẠI XUÂN THỦY, ,2021, TÁC ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG TỚI LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÁC CHI NHÁNH APOLLO VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI, Tạp chí khoa học phụ nữ, 69-78, 15, (http://tapchikhoahoc.hvpnvn.edu.vn./tac-dong-cua-hoat-dong-xuc-tien-ban-hang-toi-long-trung-thanh-cua-khach-hang-tai-cac-chi-nhanh)

Bài viết cùng số